Slide
Slide
Slide
Slide
1
2
3
4
 
 
Danh mục thông tin
Thống kê
 
Tin tức | Tin tức Giao thông
DOANH NGHIỆP LOGISTICS TRƯỚC THỀM HỘI NHẬP

Con đường nào cho DN logistics Việt Nam thời kỳ hội nhập?  http://nhandantv.vn/doanh-nghiep-logistics-truoc-suc-ep-hoi-nhap-v28825

Có được khách hàng lớn, thường xuyên là điều sống còn đối với các doanh nghiệp nói chung và DN logistics nói riêng. Tại Việt Nam có trên 4000 DN đăng ký kinh doanh logistics nhưng thực tế chỉ có khoảng 1300 DN logistcs hoạt động. Trong số đó có khoảng 30 DN lớn của nước ngoài, còn lại đa số là DN nhỏ với vốn và khả năng cung cấp dịch vụ hạn chế. Các chủ hàng lớn chủ yếu là các hãng nước ngoài, vẫn tập trung quanh các DN logistics lớn. Về các khách hàng trong nước thì đa số DN sản xuất tự quản lý chuỗi cung ứng của mình và chỉ thuê ngoài một vài dịch vụ như kho bãi, vận tải, thủ tục... Doanh nghiệp FDI thì cũng tập trung sử dụng dịch vụ của các DN logistics lớn nước ngoài. Vì vậy, DN logistics Việt chỉ có thể ví như một đàn kiến cần mẫn gom hàng về các cảng - để từ đó ngoài cầu cảng là các tàu hàng lớn thuộc sở hữu của các hãng tàu biển nước ngoài chờ sẵn, "nuốt trọn" toàn bộ dòng hàng của kiến nhỏ chuyển về. Trong cả chuỗi dịch vụ logistics như thế thì DN logistics Việt làm khâu thu gom của đàn kiến mà thôi.
Cá lớn thì kiếm mồi lớn, cá nhỏ kiếm mồi nhỏ. Khi hội nhập thì luồng hàng hóa troa đổi sẽ tăng lên, công việc của DN logistics nhiều hơn, nhưng các "cá lớn" bên ngoài cũng tràn vào kiếm mồi nhiều hơn. Các DN logistics Việt có thêm cơ hội thêm khách hàng, tăng sản lượng, tăng doanh thu ngay tại nước mình, có cơ hội bơi ra biển lớn để phát triển. Nếu bạn là "cá lớn" thì việc ra biển lớn là trong tầm tay vì bạn đã đủ to lớn để cạnh tranh với các cá lớn khác bên ngoài. Nếu bạn là "cá con" như phần lớn các DN logistics Việt hiện nay thì việc trang bị cho mình vũ khí như đầu tư công nghệ, đào tạo nhân lực, mở rộng cơ sở vật chất...hay tăng cường marketing tìm kiếm khách hàng? cuối cùng vẫn phải tính bài toán hoàn vốn và có lãi, Đầu tư tràn lan ko có định hướng, không cẩn thận sẽ phá sản. Vậy đa số các "cá nhỏ" sẽ làm gì? chiến lược chậm chắc hay đột phá. Giống như đánh trận (Việt Nam thắng nhờ chiến tranh du kích), biết chắc thắng thì mới đánh (VD trận Điện Biên Phủ - nói về đầu tư nâng cao năng lực các "cá con"), nếu "cá con" đối mặt với "cá mập" thì coi chừng bị nuốt, vậy nên việc "ẩn náu" tại các "ngách" nơi "cá lớn" không nhìn đến là một chiến lược an toàn. Các DN nhỏ nên giữ chắc khoảng sân đang có, tiếp tục phát huy các sở trường của mình, tìm các thị trường ngách trong nước lẫn nước ngoài. Các DN nhỏ cần liên kết chặt chẽ hơn nữa, nhiều DN nhỏ lẻ liên kết với nhau có thể cung cấp được một chuỗi dịch vụ logistics hoàn thiện; giảm được chi phí dịch vụ và tăng được hiệu quả khai thác cơ sở vật chất nhờ vào hàng 2 chiều, để cung kho...
Bookmark and Share
  Các tin khác liên quan
Lại cấm xe máy tại TP. Hồ Chí Minh
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ LOGISTICS VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2025 đã được Thủ tướng phê duyệt ngày 14/2/2017 vừa qua
Buổi báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về phương án Quy hoạch Logistics cho tỉnh thành công tốt đẹp
Hạn chế xe cá nhân tại Hà Nội - bao giờ phải làm?
DOANH NGHIỆP LOGISTICS TRƯỚC THỀM HỘI NHẬP
HÀ NỘI DỰ ĐỊNH HẠN CHẾ XE MÁY TỪ 2025
 
   
 
 
 
 
 
 
 
 

 

phim 18+

phim cap 3

BỘ MÔN QUY HOẠCH VÀ QUẢN LÝ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Transport Planning & Management Section
Địa chỉ: 409-410/A9, Trường Đại học GTVT, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3766 4053 - Fax: 04.3766 4496 - Hotline: 0904395758
Email:itpm@utc.edu.vn - website: tranconcen.edu.vn
Thiết kế website bởi: VCSS.VN